เนอวานาฯ แย้มจอยต์เวนเจอร์ญี่ปุ่น เนรมิต ทาวน์ชิป -ผนึกดีลเลอร์บุญรอดผุดโครงการร่วมทุน

เนอวานาฯ แย้มจอยต์เวนเจอร์ญี่ปุ่น เนรมิต ทาวน์ชิป -ผนึกดีลเลอร์บุญรอดผุดโครงการร่วมทุน

"เนอวานา ไดอิ" เปิดโมเดลรุกธุรกิจอสังหาฯ ตามแผน 5 ปี เตรียมสรุปพันธมิตรร่วมทุนทำ "ทาวน์ชิป" บนที่ดิน 250 ไร่ บนทำเลศักยภาพกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ มูลค่าโครงการ 25,000 ล้านบาท คาดภายใน ต.ค.นี้เปิดตัวได้ เผยมีเจรจาอยู่ 4 ราย ระบุชัดอยากได้โนว์ฮาว ดีไซน์มากกว่า มั่นใจยอดขายปีนี้ 4,300 ล้านบาท

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) หรือ "NVD" เปิดเผยถึงศักยภาพของตลาดที่อยู่อาศัยบริเวณศรีนครินทร์-ร่มเกล้า(ถ.กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่) ว่า มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและถือเป็นทำเลใหม่ที่ได้รับการสนใจจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์เข้ามาพัฒนาโครงการ ซึ่งมีถนนมอเตอร์เวย์ที่การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ ขณะที่ทำเลใกล้เคียงอย่างถนนบางนาและศรีนครินทร์ สามารถเดินทางไปยังสนามบินสุวรรณภูมิได้ ที่สำคัญทั้ง 3 ทำเล ยังได้รับความน่าสนใจในเรื่องโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ของรัฐบาล

ทั้งนี้ แนวโน้มของราคาที่ดินบริเวณกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ขึ้น 10 เท่า ขณะที่ซัปพลายในทำเลนี้ก็มีเยอะ และก็มีนักธุรกิจเข้ามาขอซื้อที่ดินจากเรา และหากพิจารณาวงรอบของการเติบโตของตลาดที่อยู่อาศัย อันดับต้นๆ ของบริเวณต่อเนื่อง จะได้แก่ เส้นทองหล่อ-เอกมัย จะมีกลุ่มคอนโดฯ ทำราคาประมาณ 2-2.5 แสนบาทต่อตร.ม. ทาวน์โฮม ราคา 40-80 ล้านบาท ถัดมาเป็นทำเลพระราม 9-พัฒนาการ คอนโดฯ 1-1.2 แสนบาทต่อ ตร.ม. ทาวน์โฮม 30-80 ล้านบาท และส่วนของศรีนครินทร์-กรุงเทพกรีฑา ทาวน์โฮมราคาจะอยู่ที่ 20-40 ล้านบาท

นายศรศักดิ์ อธิบายว่า รูปแบบการพัฒนาโครงการจะเน้นร่วมลงทุนหรือจอยต์เวนเจอร์ กับพันธมิตรที่เจรจาอยู่ในเบื้องต้น 4 ราย มีทั้งบริษัทจากญี่ปุ่น จีน และฮ่องกง โดยน้ำหนักเราต้องการพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องเทคโนโลยีมากกว่าเรื่องเงินทุน

นอกจากนี้ เนอวานาฯ เตรียม เปิดตัวโครงการแนวราบ นำร่องในจังหวัดอุดรธานี ภายใต้แบรนด์ บียอนด์ ราคาขายเริ่มต้น 20 ล้านบาท เนื้อที่โครงการประมาณ 10 ไร่ ซึ่งจะอยู่ติดที่หนองประจักษ์เป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ในจังหวัด โดยจะมีการก่อสร้างบ้านตัวอย่าง 3 หลัง ให้ลูกค้าเข้าชมภายในปลายปี 61

สำหรับการพัฒนาโครงการคอนโดฯ ในปี 2562 น่าจะได้ความชัดเจน 1 โครงการ เป็นโลว์ไรส์ใกล้กับโรงพยาบาลศิริราช เนื้อที่ 2 ไร่ และอยู่ระหว่างการเจรจาอีก 1 แปลง แต่ยังติดปัญหาเรื่องของราคาที่ดิน

 

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดจะมียอดขายประมาณ 4,300 ล้านบาท โดย 6 เดือนที่ผ่านมา มียอดขายแล้ว 1,200 ล้านบาท ล่าสุด ได้เปิดตัวโครงการเนอวานา ดีฟายน์ ศรีนครินทร์พระราม 9 ทาวน์โฮม 3 ชั้น ระดับ ไฮเอนด์ จำนวน 173 ยูนิต บนเนื้อที่ 19 ไร่ ราคา 7.7-15 ล้านบาท แบ่งพัฒนาเป็น 4 เฟส มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ล่าสุดมียอดขายแล้ว 500 ล้านบาท คิดเป็น 25% ของมูลค่าโครงการ และคาดจะมียอดขายมากกว่า 50% ในสิ้นปี 61 นอกจากนี้ ยังมีแผนจะเปิดโครงการภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ บนเนื้อที่ 30 กว่าไร่  ราคาเริ่มต้น 25 ล้านบาท มูลค่า 3,000 ล้านบาท

 

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา

20 กรกฎาคม 2561