SCG รุกวัสดุก่อสร้างอินโด ปูนอินทรีโกยยอดทะลุเป้า

SCG รุกวัสดุก่อสร้างอินโด ปูนอินทรีโกยยอดทะลุเป้า

นายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) หรือเอสซีจี เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อหุ้น 29% ใน PT Catur Sentosa Adiprana Tbk (CSA) ซึ่งเป็นธุรกิจชั้นนำของอินโดเซีย ที่ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่สำหรับสินค้าเกี่ยวกับบ้านและวัสดุก่อสร้าง ในชื่อ Mitra10 ซึ่งเปิดดำเนินการอยู่จำนวน 27 สาขาในเมืองหลักส่วนใหญ่ของประเทศ

 

รวมทั้งธุรกิจกระจายสินค้าที่มีเครือข่ายร้านค้าปลีกสำหรับสินค้าวัสดุก่อสร้างมากกว่า 30,000 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้เอสซีจีสามารถขยายฐานธุรกิจในตลาดอินโดนีเซียที่กำลังเติบโต และเป็นตลาดขนาดใหญ่ อีกทั้งยังช่วยเสริมความแข็ง แกร่งของการใช้ประโยชน์จาก สินทรัพย์ของเอสซีจีในอินโดนีเซีย

 

นายมนตรี นิธิกุล รองประธานอาวุโส สายงานการตลาดและงานขาย บมจ.ปูนซี เมนต์นครหลวง (SCCC) หรือปูน อินทรี กล่าวว่า บริษัทเตรียมแผน รุกตลาดปูนซีเมนต์ครึ่งปีหลัง หลังจากเศรษฐกิจประเทศไทยมี แนวโน้มเติบโตดีขึ้นอย่างชัดเจน ดันยอดใช้ปูนซีเมนต์เพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว เป็นผลจากความเชื่อมั่น ของนักลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้น รวม ถึงการลงทุนด้านสาธารณูปโภค และเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ และการลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะ วันออก (อีอีซี) มีความชัดเจน ล่าสุดเปิดตัวสินค้าตัวใหม่ อินทรีเพชรพลัส มั่นใจจะช่วยดันยอดขายโตเกินเป้าหมายที่วางไว้ และมีกำไรเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

17 กรกฎาคม 2561