แบงก์รัฐเทเอ็นพีเอหมื่นรายการ

แบงก์รัฐเทเอ็นพีเอหมื่นรายการ

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธอส. ได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินของรัฐและหน่วยงานรัฐ 8 แห่ง จัดงานมหกรรมบ้านมือสอง และทรัพย์สินรอการขาย (เอ็นพีเอ) ทั่วประเทศมากกว่า 10,000 รายการ ซึ่งประกอบด้วย บ้านทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ ห้องชุดคอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงงาน ที่ดินเปล่า มาจัดทำโปรโมชั่นจำหน่ายในราคาถูก พร้อมดอกเบี้ยพิเศษ ภายในงาน บ้าน ธอส. เอ็กซ์โป @ กรุงเทพฯ วันที่ 5-8 ก.ค. 61 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ทั้งนี้ในส่วนที่อยู่อาศัยของ ธอส. มีส่วนลดสูงสุดถึง 50% จากราคาปกติ รวมถึงยังมีทรัพย์มือสองจาก ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย และบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย รวมถึงบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด และบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด มาร่วมจำหน่ายในราคาพิเศษด้วย

นายฉัตรชัย กล่าวต่อว่า ธอส. ยังจัดแคมเปญประมูลทรัพย์เอ็นพีเอในวันที่ 6 ก.ค. 61 มีการนำทรัพย์จากกรมบังคับคดีมาประมูล ส่วนวันที่ 5 และ 8 ก.ค. 61 มีประมูลทรัพย์ของ ธอส. วันละ 250 รายการ มอบส่วนลดสูงสุด 60% จากราคาปกติ ส่วนวันที่ 7 ก.ค. จะเปิดสำหรับภูมิภาค ธอส. โดยได้คัดทรัพย์จาก 61 จังหวัด กว่า 3,600 รายการ ออกประมูล ณ ที่ทำการสาขา ซึ่งผู้ซื้อทรัพย์ หรือ ผู้ที่ชนะการประมูลของ ธอส. รับสิทธิผ่อนดาวน์ดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 60 เดือน เฉพาะทรัพย์รายการที่ธนาคารกำหนด ขณะเดียวกันลูกค้าที่ซื้อทรัพย์ สามารถตรวจเช็ก ราคาประเมินได้ด้วยระบบค้นหาราคาประเมินอัจฉริยะ

สำหรับผู้ที่ต้องการสินเชื่อที่อยู่อาศัยดอกเบี้ยพิเศษ ธอส. ยังได้มีการกันวงเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำอีก 6,500 ล้านบาท ช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. 61 เพื่อปล่อยกู้ในงานบ้าน ธอส. เอ็กซ์โป 2018 และตามสาขาทั่วไปด้วย โดยคิดดอกเบี้ยต่ำ 3 ปี เฉลี่ย 3.15% ถูกกว่าตลาดที่ 3.4-3.5% โดยแบ่งเป็นดอกเบี้ยคงที่ 0.65% ใน 6 เดือนแรก และตั้งแต่เดือนที่ 7-36 คิด 3.65% จากนั้นตลอดอายุสัญญาคิดเอ็มแอลอาร์ลบ 1% เพื่อฉลองครบรอบ ธอส. 65 ปี.

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

4 กรกฎาคม 2561