อสังหาอีอีซีบูมดันที่ดินศรีราชาขึ้น30% นัมเบอร์วันฯลุยผุดบ้านหรูย่านบางนา

อสังหาอีอีซีบูมดันที่ดินศรีราชาขึ้น30% นัมเบอร์วันฯลุยผุดบ้านหรูย่านบางนา

นายวิทย์ กุลธนวิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตท จำกัด เปิดเผยว่า จากนโยบายของภาครัฐในการพัฒนาโครง การรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน และนโยบายการลง ทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ช่วยกระตุ้นการลงทุนของภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนจากต่างประ เทศ ส่งผลให้ราคาที่ดินในศรี ราชาปรับขึ้นไป 30% โดยเฉพาะ ที่ดินในเมืองซื้อขายประมาณ 3.5 แสนบาทต่อ ตร.ว. จากช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ราคาซื้อขายประมาณ 2 แสนบาทต่อ ตร.ว.

 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีนัก ลงทุนจากประเทศญี่ปุ่นและจีน เข้ามาตั้งฐานการผลิตใน พื้นที่ศรีราชาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยอดการขอรับส่งเสริม การลงทุนที่สูงขึ้น ที่มียอดรวม การลงทุนกว่า 63,651.92 ล้าน บาท ปรับตัวสูงขึ้น 326% โดย ประมาณ 70% มีโรงงานใน ชลบุรี ส่งผลให้ภาคอสังหาริม ทรัพย์ในกลุ่มคอนโดมิเนียมมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อัตราผลตอบแทนจากการปล่อยเช่า ประมาณ 8%

 

นายสุธรรม สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท นัมเบอร์วัน เฮ้าส์ซิ่ง ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ภาพรวมการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของโครงการขนาดใหญ่ทุกโครงการทั่วประเทศ โดยเฉพาะโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน มีมูลค่าการลงทุน 224,500 ล้านบาท ซึ่งเส้นทางที่มีการก่อสร้างผ่านนั้นจะมีโอกาสเติบโตสูง รวมถึงราคาที่ดินถูกปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยที่ดินเขตบางนา ประเวศ ปรับตัว 7-8% ทุกปี และหาก ก่อสร้างแล้วเสร็จ มองว่าที่ดินจะปรับตัวสูงขึ้น 30-50%

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อรอง รับความต้องการในที่อยู่อาศัยบริษัทจึงได้พัฒนาโครงการ บลูลากูน 2 บางนา-วงแหวน บ้านเดี่ยวระดับลักชัวรี และเพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภค บริษัทจึงได้มีการจัดแคมเปญในการให้ส่วนลดราคาบ้าน 2 ล้านบาท โดยมอบส่วนลดสำหรับคฤหาสน์หรูหลังใหญ่เริ่มต้นที่ 28 ล้านบาท

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์

13 มิถุนายน 2562