เจาะย่านบางจาก โซนอยู่อาศัยใกล้เมือง-ติดบีทีเอส

เจาะย่านบางจาก โซนอยู่อาศัยใกล้เมือง-ติดบีทีเอส

“สุขุมวิท” ยังคงเป็นพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งช้อปปิ้งที่สำคัญของกรุงเทพฯ โดยหลังจากมีรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายอ่อนนุช-สมุทรปราการ ทำให้ปัจจุบันเกิดโหนดใหม่ๆบนเส้นสุขุมวิทมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นย่านอ่อนนุช ย่านปุณณวิถี หรือที่กลุ่มทรูปั้นให้เป็นย่านสุขุมวิทวันโอวัน ย่านอุดมสุข ซึ่งย่านเหล่านี้เป็นทั้งย่านอยู่อาศัยและมีพื้นที่เชิงพาณิชย์ที่ดึงคนเข้าสู่แต่ละโหนดให้มากขึ้น

ขณะที่ย่านบางจากหรือพิกัดสุขุมวิท 62/1 แม้จะไม่ใช่ย่านเชิงพาณิชย์ที่มีคนเข้าสู่พื้นที่จำนวนมาก แต่ได้กลายเป็นย่านที่อยู่อาศัยที่มีความเงียบสงบและพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพราะใกล้กับโหนดใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ใกล้เคียงย่านบางจาก และรถไฟฟ้า BTS สถานีบางจากยังทำให้การเดินทางเข้าเมือง สยาม สีลม สาทร ได้อย่างสะดวก ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็เข้าสู่ใจกลางธุรกิจ แหล่งออฟฟิศเกรดเอ แหล่งช้อปปิ้งชั้นนำ

นอกจากนี้ย่านบางจากยังใกล้กับแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งแฮงเอาท์ยอดนิยมทั้งย่านพร้อมพงษ์ ย่านทองหล่อ ย่านเอกมัย ซึ่งความที่ย่านบางจากไม่ใช่ย่านเชิงพาณิชย์แต่ยังใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวกที่หลากหลาย เดินทางเข้าถึงสถานที่สำคัญได้สะดวก จึงกลายเป็นข้อดีของการอยู่อาศัยในพื้นที่นี้ เพราะมีความเงียบสงบ เหมาะกับการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

โดยบางจากเติบโตมาจากทั้งตัวเมืองกรุงเทพฯ ฝั่งสุขุมวิทชั้นในและฝั่งสมุทรปราการ จึงเปรียบเสมือนจุดเชื่อมต่อระหว่างเมืองทางฝั่งสมุทรปราการและหัวเมืองชั้นในกรุงเทพฯ ถือว่าใกล้แหล่งงานขนาดใหญ่ทั้งสองฝั่งเมือง ซึ่งทำให้ความต้องการที่อยู่อาศัยมีต่อเนื่อง แต่จำนวนซัพพลายในพื้นที่นี้มีไม่มากนัก

ด้านภาพรวมราคาที่ดินย่านสุขุมวิทที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งแฮงเอาท์ ทำให้ราคาคอนโดมิเนียมในพื้นที่เหล่านั้น เมื่อเทียบกับย่านบางจากแล้ว ถือว่ามีระดับราคาที่สูงกว่ากันมาก โดยย่านพร้อมพงษ์ ทองหล่อ เอกมัย ราคาคอนโดมิเนียมขยับขึ้นไปแรงมาก ไม่ต่ำกว่า 200,000 บาท/ตารางเมตร สูงกว่าย่านบางจากเกือบเท่าตัว คอนโดมิเนียมย่านบางจากจึงเป็นหนึ่งในทางเลือกของการอยู่อาศัยให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการอยู่อาศัยในเมือง ใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก แต่ยังต้องการความเงียบสงบ

สำหรับตลาดคอนโดมิเนียมย่านบางจากในแต่ละปีมีซัพพลายเข้าสู่พื้นที่นี้ไม่มากนัก ปัจจุบันคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ที่ยังมีเสนอขายในพื้นที่นี้จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจให้กับทั้งคนที่ซื้ออยู่เองและซื้อลงทุน ด้วยเพราะทำเลใกล้สิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้แหล่งงานชั้นดี และเป็นย่านที่อยู่อาศัย ทำให้ปัจจุบันนอกจากกลุ่มผู้อยู่อาศัยคนไทยแล้ว ยังมีกลุ่มคนต่างชาติที่ทำงานในกรุงเทพฯ ขยับมาเช่าคอนโดมิเนียมย่านนี้มากขึ้น เพราะเงียบสงบและยังสะดวก

 

ที่มา : ddproperty

7 มีนาคม 2562