เปิดโซนคอนโดเอกมัย ทำเลไฮเอนด์ที่จับต้องได้

เปิดโซนคอนโดเอกมัย ทำเลไฮเอนด์ที่จับต้องได้

นอกจากจะเป็นย่านฮิปๆ แหล่งแฮงเอ้าท์ที่ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ในกรุงเทพฯ แล้ว ปัจจุบัน “เอกมัย” ยังเป็นย่านที่ได้รับความสนใจในแง่ที่อยู่อาศัย เนื่องจากเอกมัยเป็นย่านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัยครบ ทั้งเดินทางสะดวก ใกล้ร้านอาหาร โรงเรียน โรงพยาบาล และศูนย์การค้าที่จะตอบโจทย์การอยู่อาศัยของคนย่านนี้ได้

ก่อนหน้านี้ เอกมัยเป็นที่รู้จักในเชิงแหล่งกินดื่ม แต่เมื่อเมืองขยายตัวและความต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับพื้นที่ใกล้เคียงอย่างทองหล่อ พร้อมพงษ์ ได้รับการพัฒนาเป็นโครงการในรูปแบบต่างๆ จนเกือบเต็มพื้นที่แล้ว การพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมจึงเริ่มขยับมายังย่านเอกมัย

ในแง่การเดินทาง เอกมัยมีทางเลือกที่หลากหลาย โดยสามารถเดินทางเข้าถึงได้ด้วยรถไฟฟ้า BTS สถานีเอกมัย ใช้เวลาไม่กี่นาทีถึงสยาม สีลม สาทร หรือจะเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ก็สะดวกเช่นกัน โดยจะเลือกเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้า BTS สถานีอโศก ไปยัง MRT สถานีสุขุมวิท หรือจะเลือกนั่งรถไปทางฝั่งถนนเพชรบุรีเพื่อเชื่อมต่อ MRT ที่สถานีเพชรบุรีก็สะดวก อีกทั้ง การเดินทางด้วยรถยนต์ มีสุขุมวิทเป็นถนนสายหลักที่เชื่อมต่อกับถนนหลายสาย ทั้งถนนพระราม 4 ถนนเพชรบุรี และภายในถนนเอกมัย ยังมีซอยย่อย ๆ ที่เชื่อมต่อไปยังซอยอื่นที่ใกล้เคียงกัน ทำให้การเดินทางจากเอกมัยไปยังหลายพื้นที่กรุงเทพฯ มีความสะดวกมาก

ด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันและการเดินทางที่สะดวก ทำให้เอกมัยนอกจากจะได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าคนไทยแล้ว ยังเป็นย่านที่ชาวต่างชาตินิยมเช่าที่อยู่อาศัยด้วย โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นที่ยังคงนิยมเช่าที่อยู่อาศัยมากกว่าซื้อ ทำให้ตลาดเช่าคอนโดฯ เอกมัยเติบโตมาก โดยมีอัตราค่าเช่าเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาท/ตารางเมตร ซึ่งถือว่าเป็นอัตราค่าเช่าที่ค่อนข้างสูง จึงไม่แปลกที่ย่านนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนด้วย

 

ที่มา : ddproperty

28 กุมภาพันธ์ 2562