ธัญทิพ เจียรวนนท์ ดาวรุ่งดวงใหม่วงการเรียลเอสเตท

ธัญทิพ เจียรวนนท์ ดาวรุ่งดวงใหม่วงการเรียลเอสเตท

หนึ่งผู้บริหารสาวดาวรุ่งในวงการเรียลเอสเตท “ธัญญ่า–ธัญทิพ เจียรวนนท์” ที่ทำงานด้วยใจ โดยเข้ามาลุยงานตั้งแต่ศูนย์จนเป็นโครงการใหญ่ สร้างงานคุณภาพไม่ให้เสียชื่อ ด้วยการทุ่มเททำงานเพื่อพิสูจน์ฝีมือ

ธัญญ่า ผู้บริหารสาววัย 28 ปี ประธานบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด หลานสาวของ เจ้าสัวธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการอาวุโส CP Group เธอเป็นลูกคนที่ 2 ในจำนวน 4 คนของ มาริษา–สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด ได้เล่าเส้นทางชีวิตว่า วัยเด็กส่วนใหญ่อยู่ต่างประเทศ ธัญญ่าไปฮ่องกงตั้งแต่ 5 ขวบ จากนั้นก็ไปเรียนต่อที่สหรัฐฯ จนจบปริญญาตรี สาขาการออกแบบสถาปัตยกรรมและประวัติศาสตร์ศิลปะ จาก The University of Pennsylvania แล้วได้มาทำงานที่ Ogilvy & Mathers New York และ Sotheby's and Hong Kong Land ภายใต้ Jardine Group ในฮ่องกง และมาทำงานที่ The Landmark ที่ Hong Kong Land เลยทำให้มีความสนใจด้านอสังหาริมทรัพย์ เมื่อย้ายกลับมากรุงเทพฯ จึงเข้ามาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการโครงการ MQDC แต่ก็อยากทำอะไรของตัวเอง จึงร่วมกับ ชวิน อรรถกระวีสุนทร พาร์ตเนอร์ ร่วมก่อตั้งบริษัท 1.6 ดีเวล็อปเม้นต์ จำกัด

ซึ่งได้ทำโครงการแรก คือ THE STRAND THONGLOR คอนโดมิเนียมหรู ตั้งอยู่บริเวณปากซอยทองหล่อ (สุขุมวิท 55) มูลค่า 4,800 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม Mixed-use ในรูปแบบไฮไรส์ครบวงจรระดับอัลตราลักชัวรี แลนด์มาร์กแห่งใหม่ โดยแต่ละโครงการอยากทำงานให้เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนกัน รวมทั้งแต่ละ โครงการของบริษัทก็จะไม่เหมือนกันด้วย

เมื่อถามถึงการทำงานที่ภาค ภูมิใจ ได้ให้อะไรกับเธอบ้าง คุณหนูสู้งานคนนี้ บอกว่า ธัญญ่า ได้มุมมองการทำงานมากมาย เมื่อก่อนทำงานองค์กรใหญ่ การตัดสินใจมีหลายหน่วยงาน แต่เมื่อมาทำงานของตัวเอง ทีมเล็ก เราต้องเปิดใจรับฟังทีมงานไปพร้อมๆกับการปรับตัว แล้วเวลาที่มีปัญหา ทุกอย่างมันแก้ไขได้ แค่เราต้องเปลี่ยน mind set ของเราเท่านั้น เมื่อเราเปลี่ยน เราก็จะมีโอกาสทำอะไรใหม่ๆ มีไอเดียใหม่ๆ มีทางที่เรายังไม่เคยเดิน เราก็สนุกไปอีกแบบ มีพลังที่จะเดินต่อไปอีก

 

ที่มา : ไทยรัฐฉบับพิมพ์

24 มกราคม 2562