ทำเลถนนเพชรบุรี เปลี่ยนโฉม รับไฮสปีด 3สนามบิน

ทำเลถนนเพชรบุรี เปลี่ยนโฉม รับไฮสปีด 3สนามบิน

หลังโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน เปิดประมูลและเห็นแล้วว่ากลุ่มซีพีมีโอกาสสูงมากที่จะชนะการประมูล หมายรวมถึงได้ที่ดินมักกะสันที่ดินแปลงงามใจกลางเมืองเป็นของแถม จากจุดนี้ส่งผลให้พื้นที่ข้างเคียงพลอยคึกคักด้วย  โดยเฉพาะทำเลถนนเพชรบุรี เปลี่ยนโฉมไปอย่างมาก จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสิงห์ คอมเพล็กซ์ โครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ มุมถนนอโศกมนตรีและถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ประกอบด้วย อาคารสำนักงานเกรดเอ และพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า

 

ปัจจุบันมีคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการขายประมาณ 9 โครงการ 3,841 ยูนิต มูลค่าโครงการทั้งหมดกว่า 2.9 ล้านบาท ขายไปแล้ว 3,388 ยูนิตหรือคิดเป็น 88% เหลือขายทั้งหมดประมาณ 453 ยูนิต หรือคิดเป็น 12% ถือว่าภาพรวมมีอัตราการขายอยู่ในเกณฑ์ที่ค่อนข้างสูง ด้านราคาที่ดินบนถนนเพชรบุรีตลอดเส้นทางมีการปรับตัวขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ประกอบการบางรายต้องทุ่มทุนซื้อที่ดินเพื่อนำมาพัฒนาโครงการกว่าตารางวาละ 1.8 ล้านบาท

 

ในอนาคตยังมีอาคารสำนักงานเกรด A อย่าง SPRING TOWER โครงการนี้เป็นการร่วมสร้างสรรค์โดย AIRA, SENA และ แสงฟ้า บนที่ดินที่เช่า 30 ปีจากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ นอกจากนี้ยังมีอาคารสำนักงานโครงการใหม่ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างอย่าง "รสา เพชรบุรี" โดย บริษัท รสา เว็นเจอร์ส บนที่ดินกว่า 5 ไร่ สูง 28 ชั้นที่คาดว่าจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2563 นอกจากนี้ยังมีการเข้าซื้อที่ดินของ ดร. อาทิตย์ อุไรรัตน์ พื้นที่ 6 ไร่ บริเวณถนนเพชรบุรีตัดใหม่ ที่เตรียมเงินลงทุนกว่า 6 พันล้านบาทเตรียมพัฒนา "อาร์เอสยู อินเตอร์เนชั่นแนล ฮอสพิทัล" ทำเลทองถนนเพชรบุรีตัดใหม่

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ

26 ธันวาคม 2561