สิงห์รุกเปิดพื้นที่ให้เช่า รับไลฟ์สไตล์คนเมือง

สิงห์รุกเปิดพื้นที่ให้เช่า รับไลฟ์สไตล์คนเมือง

นายนริศ เชยกลิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สิงห์ เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใน 5 ปีจากนี้จะใช้เงินลงทุน 15,000 ล้านบาท สำหรับดำเนินธุรกิจด้านคอมเมอร์เชียลหรือพื้นที่เชิงพาณิชย์ให้เช่า เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาวให้กับ สิงห์ เอสเตท เนื่องจากสามารถสร้างรายได้ประจำที่มั่นคง โดยจะขยายผ่านการพัฒนาโครงการใหม่ และการควบรวมและซื้อกิจการ และเมื่อสินทรัพย์มีการเติบโตถึงระดับที่เหมาะสมจะสามารถนำทรัพย์สินเหล่านี้ขายเข้ากองทรัสต์เพื่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า สำหรับระดมเงินทุนรองรับโอกาสทางธุรกิจในอนาคตได้

 

สำหรับภาพรวมธุรกิจคอมเมอร์เชียลของ สิงห์ เอสเตท ปัจจุบันมีพื้นที่ให้เช่าจากอาคารซันทาวเวอร์ส และสิงห์ คอมเพล็กซ์ อยู่ประมาณ 130,000 ตร.ม. ตั้งเป้าอีก 5 ปีจะมีพื้นที่ทั้งหมด 300,000 ตร.ม. เพิ่มขึ้นอีก 170,000 ตร.ม. ถือเป็นอีกหนึ่งธุรกิจหลักที่บริษัทให้ความสำคัญ รวมทั้งมีแผนพัฒนาโครงการมิกส์ยูสโครงการใหม่ที่ใช้ชื่อว่า โอเอซิส มูลค่า 3,695 ล้านบาท บนถนนวิภาวดี-รังสิต มีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 53,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็นพื้นที่สำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีกบางส่วน ทั้งนี้ จะใช้เวลาในการพัฒนาโครงการประมาณ 3 ปีนับตั้งแต่ต้นปี 62 รวมถึงโครงการครอสโร้ด ที่ประเทศมัลดีฟส์

 

นายนริศ กล่าวว่า จากเทรนด์ธุรกิจมิกซ์ยูสในกรุงเทพฯที่มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยด้านการขยายก่อสร้างระบบขนส่งมวลชนของรัฐบาล ทำให้เกิดการพัฒนายกระดับหลายพื้นที่สู่การเป็นย่านธุรกิจ พาณิชยกรรม และที่พักอาศัยใหม่ ๆ ซึ่งความท้าทายที่สำคัญคือการสร้างเมืองที่ทำให้ผู้อยู่อาศัยมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน การพัฒนาโครงการในปัจจุบันที่มุ่งเน้นเรื่องการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

19 ธันวาคม 2561