บ้านแอนด์บียอนด์ทุ่มงบกว่า100ล้าน เปิดตัวสาขาภูเก็ต

บ้านแอนด์บียอนด์ทุ่มงบกว่า100ล้าน เปิดตัวสาขาภูเก็ต

บ้านแอนด์บียอนด์ลุยเปิดสาขาภูเก็ต เป็นแห่งที่ 6 ส่งท้ายปี รับความต้องการสินค้าบ้านของลูกค้าใน เมืองท่องเที่ยวใหญ่ภาคใต้

นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง และสินค้าตกแต่งบ้าน ในกลุ่มเซ็นทรัล ผู้ดำเนินธุรกิจ บ้านแอนด์บียอนด์ เปิดเผยว่า ภายหลังประกาศรีแบรนด์จากโฮมเวิร์ค มาสู่บ้านแอนด์บียอนด์เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ได้เปิดตัวไปแล้ว 5 สาขา คือ สาขาราชพฤกษ์ รัตนาธิเบศร์ พัทยา เชียงใหม่แอร์พอร์ต และมิตรภาพขอนแก่น

ล่าสุด สาขาที่ 6 คือ ภูเก็ต ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ โดยตั้งอยู่บนถนนเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตรงข้ามเซ็นทรัลภูเก็ต หวังว่าจะเป็นหนึ่งในแรงกระตุ้นให้เกิดเป็นศูนย์สรรพสินค้าตกแต่งบ้านใจกลางเมืองที่มีความเจริญสูง ประกอบกับ จังหวัดภูเก็ตได้รับการพัฒนาเมืองใน ทุกมิติอย่างต่อเนื่องแบบก้าวกระโดดสู่การเป็นเมืองอัจริยะ (Smart City) ทั้งทางด้านผังเมือง เทคโนโลยีดิจิทัล ระบบขนส่งมวลชน อุตสาหกรรม สิ่งแวดล้อม ธุรกิจท่องเที่ยว ระบบประหยัดพลังงาน ดังจะเห็นได้จากโปรเจค Phuket Smart City ภูเก็ตพัฒนาเมือง และ โครงการรถไฟฟ้ารางเบาภูเก็ต เพื่อรองรับการเติบโตทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวและการลงทุน

โดยเฉพาะการเป็นเมืองท่องเที่ยว ที่สำคัญระดับโลกที่มีตัวเลขนักท่องเที่ยวกว่า 12 ล้านคนต่อปี ซึ่งส่วนใหญ่เป็น ชาวต่างชาติ สร้างรายได้ในพื้นที่กว่า 3.77 แสนล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติที่ได้รับอนุญาตทำงานในภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น เฉลี่ยร้อยละ 4.7 ในแต่ละปี ซึ่งในปี 2017 มีจำนวน 8,372 คน จากกลุ่มคนเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงดีมานด์ภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งธุรกิจโรงแรมและที่อยู่อาศัย ดังจะเห็น ได้จากจำนวนของคอนโดมิเนียมเกิดขึ้น ไม่น้อยกว่า 35 โครงการ คิดเป็นกว่า 11,745 ห้องในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

27 พฤศจิกายน 2561