โซนสะพานควาย ทำเลรุ่งห้องชุด

โซนสะพานควาย ทำเลรุ่งห้องชุด

กูรูอสังหาฯ ชี้ตลาดคอนโดบนพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าสะพานควายจ่อโต รับโครงการสถานีกลางบางซื่อ

 

นายสุรเชษฐ กองชีพ นักวิจัยตลาดอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าสะพานควายเป็นพื้นที่ที่มีความเจริญต่อเนื่องและคาดว่าจะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่จะมีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดขายต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากการพัฒนาโครงการสถานีกลางบางซื่อและโครงการมิกซ์ยูสหลายโครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต ขณะที่พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตในปัจจุบันนั้นหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการคอนโดหรือโครงการรูปแบบอื่นๆ ได้ยาก

 

ทั้งนี้ พื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าสะพานควายจึงมีความน่าสนใจ เพราะราคาที่ดินที่อาจจะไม่ได้แตกต่างกันมากนักแต่ยังสามารถหาที่ดินหรือสามารถซื้ออาคารพาณิชย์หลายๆ อาคารเพื่อพัฒนาเป็นโครงการคอนโดได้

 

สำหรับโซนนี้มีคอนโดสะสมในพื้นที่ ณ ปัจจุบันอยู่ที่ราว 9,937 ยูนิตแต่ราคาคอนโดยังคงต่ำกว่าสถานีอารีย์ที่บางโครงการเปิดขายมากกว่า 2.5 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) ขณะที่โครงการที่เปิดขายในพื้นที่รอบสถานีรถไฟฟ้าสะพานควายและพื้นที่ใกล้เคียง เช่น ประดิพัทธ์ และอินทามระ จึงได้รับความสนใจมีอัตราการขายที่สูงมากหรือว่าปิดการขายได้ในเวลาไม่นาน อัตราการขายเฉลี่ยอยู่ที่ราว 89%

 

ด้านราคาขายเฉลี่ยของคอนโดรอบๆ สถานีรถไฟฟ้าสะพานควายอยู่ที่ราว 1.53 แสนบาท/ตร.ม. ขณะที่บางโครงการที่เปิดขายในช่วงปี 2559-2561 มีราคาขายมากกว่า 1.6 แสนบาท/ตร.ม.ขึ้นไป โดยเฉพาะโครงการที่อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟฟ้าสะพานควายและบนถนนประดิพัทธ์ การปรับขึ้นราคาขายของโครงการพื้นที่นี้อยู่ที่ 4-5% อาจจะไม่มากนัก แต่ถ้านับเฉพาะโครงการที่เปิดขายใหม่ช่วง 1-2 ปีนี้จะมีราคาขายแตกต่างจากโครงการที่เปิดขายก่อนหน้านี้ 4-5 ปีประมาณ 20-30%

 

ที่มา: หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

26 พฤศจิกายน 2561