ธอส.ใช้แอพฯจ่ายค่างวด

ธอส.ใช้แอพฯจ่ายค่างวด

นายฉัตรชัย ศิริไล กก.ผจก.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า เปิดตัวโมบายแอพพลิเคชั่น ชื่อว่า "จีเอชบี ออล" เพื่อทำธุรกรรมการเงินได้ครบวงจรผ่านโทรศัพท์มือถือ 1.ตรวจสอบยอดเงินฝากและบัญชี 2.โอนเงินภายในและต่างธนาคาร 3.สมัครและโอนเงินผ่านพร้อมเพย์ 4.ตรวจสอบสถานะสินเชื่อ 5.ชำระเงินกู้โดยหักบัญชี ธอส. 6.สร้างคิวอาร์โค้ดเพื่อชำระเงินกู้ ประชาชนและลูกค้าดาวน์โหลด ตั้งแต่ 1 พ.ย.2561 นี้

 

ระยะต่อไปจะเปิดให้ยื่นกู้ผ่านแอพพลิเคชั่น มีตัวแทนธนาคารมาให้คำปรึกษาในการตรวจสอบเอกสาร ประเมินศักยภาพกู้ของลูกค้า จากเดิมที่ต้องเจรจาที่สาขาธนาคาร กว่า 3-4 ครั้ง ก็จะเหลือเพียง 1 ครั้ง วันที่เข้ามาเซ็นอนุมัติเงินกู้เท่านั้น ตั้งเป้าหมายระยะแรกให้ลูกค้ามาชำระค่างวดผ่านแอพพลิเคชั่นที่ 5 แสนรายการ ปัจจุบันต้นทุนบริการที่เคาน์เตอร์ 30 บาท ต่อ 1 รายการ การทำผ่านแอพพลิเคชั่นมีต้นทุนแค่ 1 บาทต่อรายการ

 

เป้าหมายการปล่อยสินเชื่อของธนาคารปีนี้อยู่ที่ 1.89 แสนล้านบาท ในวันที่ 19 ก.ย.2561 สามารถปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 1.54 แสนล้านบาท และคาดว่าภายในปีนี้จะปล่อยสินเชื่อได้ถึง 2.2 แสนล้านบาท เป็นผลมาจากนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้ ธอส.ตรึงดอกเบี้ยมาตั้งแต่ต้นปี เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีรายได้น้อย

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

26 กันยายน 2561