ทุนนอกบุกภูเก็ต งัดเชนโรงแรมบริหาร-การันตีลงทุนขายคอนโด

ทุนนอกบุกภูเก็ต งัดเชนโรงแรมบริหาร-การันตีลงทุนขายคอนโด

ทุนต่างชาติบุกหนัก อสังหาฯ ภูเก็ต บลู ฮอริซันฯ งัดกลยุทธ์ เรสซิเดนซ์ โฮเต็ล ขายรูปแบบการันตีผลตอบแทนลงทุน

นายอันเดรส พิร่า ประธานบริหาร บริษัท บลู ฮอริซัน เดเวลลอปเมนท์ส ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นกลุ่มทุนจากต่างชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบันรูปแบบการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในเมืองท่องเที่ยวนิยมใช้กลยุทธ์รับประกันผลตอบแทนการลงทุน รวมไปถึงเชนโรงแรมชื่อดังเข้ามาบริหาร ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงมากและประเมินว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากแนวทางดังกล่าวบริษัทจึงใช้รูปแบบดังกล่าวมาใช้เป็นจุดขายโครงการคอนโดมิเนียมของบริษัท

ทั้งนี้ บริษัทได้เร่งทำการตลาดโครงการ รามาดา พลาซ่า แกรนด์ หิมาลัย โอเชียนฟรอนต์ เรสซิเดนซ์ บริหารภายใต้การแบรนด์วินด์แฮม โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท โครงการคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ รูปแบบเรสซิเดนซ์ โฮเต็ล จำนวน 426 ยูนิต ติดหาดกมลา ราคาเริ่มต้น 3.9 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2,900 ล้านบาท ซึ่งเปิดตัวตั้งปี 2560 ปัจจุบันสามารถทำยอดขายได้แล้ว 89% โดยการการันตีผลตอบแทนการลงทุน 5 ในช่วงปีแรกปีละ 7% และได้มีการเซ็นสัญญาเพื่อใช้แบรนด์รามาดา เข้ามาบริหารเป็นระยะเวลา 10 ปี

นอกจากนี้ ในช่วงเดือน ธ.ค.ปีนี้ บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการคอนโด ในรูปแบบเรสซิเดนซ์ โฮเต็ล ภายใต้ชื่อแบรนด์ เฮวาน่า เรสซิเดนซ์ บาย เดอะ ซี ภูเก็ต จำนวน 740 ยูนิต มูลค่าโครงการ 4,200 ล้านบาท ราคาขาย 3.7 ล้านบาท ที่ผ่านมาบริษัทได้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยแล้วกว่า 16 ปี ได้มีการพัฒนาโครงการใน จ.ภูเก็ตแล้ว 15 โครงการ โดยบริษัทมีแผนพัฒนาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมุ่งเจาะในพื้นที่ใกล้ทะเล ทั้งภูเก็ต พังงา และกระบี่ เป็นต้น

สำหรับภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ใน จ.ภูเก็ต ยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของการท่องเที่ยว ซึ่งในแต่ละปีจะเห็นได้ว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น การลงทุนของภาครัฐโดยเฉพาะการขยายสนามบิน การเดินหน้าพัฒนาโครงการรถไฟฟ้ารางเบา ขณะที่ราคาขายคอนโดมิเนียมโดยเฉพาะที่อยู่ริมหาดชายนั้น มีราคาปรับขึ้นค่อนข้างสูงเฉลี่ยปีละ 10-15%

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

12 กันยายน 2561