เนอวานาผนึกทุนญี่ปุ่น ดึงไดวะเฮาส์ผุดบ้านหรูสมาร์ทซิตี้กรุงเทพกรีฑามูลค่า3.3หมื่นล.

เนอวานาผนึกทุนญี่ปุ่น ดึงไดวะเฮาส์ผุดบ้านหรูสมาร์ทซิตี้กรุงเทพกรีฑามูลค่า3.3หมื่นล.

เนอวานา กางแผน 5 ปี ผุดสมาร์ทซิตี้  250 ไร่ กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ มูลค่า 3.3 หมื่นล้าน พัฒนา 12 โปรเจกต์ทั้งเพื่อขาย-ให้เช่า

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ บริษัทในเครือ บริษัทสิงห์ เอสเตท เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนพัฒนาโครงการรูปแบบสมาร์ทซิตี้ บนที่ดินขนาด 250 ไร่ บนถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่ผสมผสานระหว่างที่อยู่อาศัย พื้นที่เชิงพาณิชย์ ประกอบด้วย โครงการที่อยู่อาศัย 9 โครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮาส์ คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน โรงแรม คอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่เชิงพาณิชย์ ใช้ระยะเวลาในการพัฒนา 5 ปี มูลค่าโครงการกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท

สำหรับแนวทางการลงทุนจะมีทั้งการร่วมทุนกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละประเภทหรือลงทุนเอง โดยคาดว่าจะเริ่มเปิดตัวโครงการในช่วงปลายปีนี้ อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เปิดโครงการที่อยู่อาศัยไปแล้ว 1 โครงการ ได้แก่ เนอวานา ดีฟายน์ เป็นทาวน์โฮมสูง 3-3.5 ชั้น จำนวน 173 ยูนิต ราคา 7.7 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,900 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท ไดวะ เฮาส์ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท เนอวานา ไดวะ ดีเวลลอปเมนท์ ซึ่งมีสัดส่วนการถือหุ้นแบ่งเป็น เนอวานา 49% ไดวะ เฮาส์ 49% และอีก 2% ถือโดยบริษัท คลังสินค้า นานากิจ พัฒนาโครงการภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์จำนวน 85 ยูนิต บนพื้นที่ 27 ไร่ มูลค่ากว่า 2,600 ล้านบาท ราคาขาย 20-50 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีแผนลงทุนร่วมกับ ไดวะ เฮาส์ โดยจะพิจารณาเป็นรายโครงการไป

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการภายใต้แบรนด์ เนอวานา บียอนด์ 2 ทำเล ได้แก่ ทำเลกรุงเทพฯ และอุดรธานี อย่างเป็นทางการในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งที่ จ.อุดรธานี จะเป็นการร่วมลงทุนกับเจ้าของโครงการ ขนาด 10 ไร่ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 40 ยูนิต ราคา 20-50 ล้านบาท ซึ่งจากการสำรวจพบว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายมีกำลังซื้อสูงเนื่องจากเป็นเมืองเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนที่จะพัฒนาโครงการตามหัวเมืองใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูง ทั้งในรูปแบบร่วมลงทุนกับเจ้าของที่ดินในทำเลศักยภาพและการลงทุนเอง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างวางแผนลงทุนกับเจ้าของที่ดิน 3-4 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

สำหรับแผนการเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้คาดว่าจะเปิดอีก 1-2 โครงการ ได้แก่ คอนโดมิเนียมบนถนนอิสรภาพ จำนวน 200 ยูนิต ส่วนอีก 1 โครงการ อยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนพัฒนาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีม่วงใกล้สถานีบางรักใหญ่ รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาซื้อที่ดินในเมืองอีก 1 แปลงเพื่อพัฒนาคอนโด ขณะที่ภาพรวมตลาดอสังหาฯ ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

6 กันยายน 2561