คอนโดผุดอ่อนนุช ชูขึ้นแท่นทำเลทอง

คอนโดผุดอ่อนนุช ชูขึ้นแท่นทำเลทอง

คอลลิเออร์สฯ ชี้อ่อนนุชทำเลฮอต ครึ่งปีหลังคอนโดใหม่แห่เปิดตัวกว่า 1,700 ยูนิต มูลค่าทะลุ 5,000 ล้าน

 

นายภัทรชัย ทวีวงศ์ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายวิจัย บริษัท คอลลิเออร์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันย่านอ่อนนุชถือว่าเป็นทำเลที่ผู้ประกอบการให้ความสนใจพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมเป็นจำนวนมาก ราคาขายในพื้นที่นี้ปรับขึ้นมามากกว่า ปีละ 7-8%  ซึ่งราคาขายของโครงการที่เพิ่งเปิดขายในปี 2560 พบว่ามีการปรับตัวมากกว่า 1.3 แสนบาท/ตารางเมตร (ตร.ม.) สำหรับโครงการที่อยู่ริมถนนสุขุมวิท ส่วนโครงการที่อยู่ในซอยย่อยต่างๆ จะมีราคาขายเริ่มต้นมากกว่า 7 หมื่นบาท/ตร.ม.

 

ขณะที่ราคาที่ดินรอบๆ สถานีอ่อนนุชในปัจจุบันอาจสูงถึง 7-8 แสนบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ซึ่งโครงการที่อยู่ติดกับสถานีอ่อนนุชอาจจะปรับขึ้นมากกว่านี้ เพราะ ว่าที่ดินหาพัฒนาได้ยากขึ้นและเป็นอีกทำเลที่ให้ผลตอบแทนจากการเช่าอยู่ที่เฉลี่ย 5-7%

 

สำหรับในช่วงครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าไปพัฒนาโครงการคอนโดทำเลย่านนี้อย่างต่อเนื่องอีกกว่า 1,700 ยูนิต มูลค่าการลงทุนรวมกว่า 5,000 ล้านบาท อาทิ เดอะเบส สุขุมวิท 50 ที่แสนสิริร่วมทุน กับโตคิว คอร์ปอเรชั่น โครงการแชมเบอร์ส อ่อนนุช สเตชั่น จากเอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น และแอสเซทไวส์ ที่เตรียมเปิดตัวโครงการ โมดิซ สุขุมวิท 50

 

ปัจจุบันทำเลดังกล่าวมีคอนโดสะสมอยู่ในพื้นที่นี้กว่า 1 หมื่นยูนิต ขายไปได้แล้ว 9,700 ยูนิต หรือคิดเป็น 90.5% ของจำนวนนี้ทำให้มียูนิตที่อยู่ระหว่างการขาย และมีหน่วยเหลือขายทั้งหมด 1,000 ยูนิต โดยโครงการที่เปิดขายใหม่ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา จึงมักจะอยู่ในซอยที่แยกออกจากถนนสุขุมวิทเป็นส่วนใหญ่เพราะราคาที่ดินยังต่ำ

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์

4 กันยายน 2561