คอนโดวิวแม่น้ำดีมานด์พุ่ง พฤกษาฯเจาะตลาดกลาง-บน

คอนโดวิวแม่น้ำดีมานด์พุ่ง พฤกษาฯเจาะตลาดกลาง-บน

นอกจากปรับ พอร์ตโฟลิโอ พัฒนาที่อยู่อาศัยเป็นโครงการแนวสูง หรือคอนโดมิเนียมมากขึ้น ทว่าการรุกตลาดคอนโดของพฤกษาฯ ยังคงเน้นไปที่ตลาดกลาง-บน และตลาดพรีเมียมอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคกลุ่มนี้ยังมีกำลังซื้อเพียงพอจะครอบครองที่อยู่อาศัยได้

กลางปีพฤกษาฯ เพิ่งเปิดตัวคอนโด ลักชัวรี "เดอะ รีเซิร์ฟ สาทร" ล่าสุด เป็นคิวเปิดตัวคาแร็กเตอร์คอนโดฯ แบรนด์ "แชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ" ที่ได้ทำเล "วิวแม่น้ำเจ้าพระยา" ภาคต่อของ "แชปเตอร์ วัน ชายน์" ที่ขายห้องชุด 580 ยูนิต มูลค่า 1,700 ล้านบาท หมดอย่างรวดเร็วใน 2 เดือน

ขณะที่ "แชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ" เป็นคอนโดวิวแม่น้ำเจ้าพระยาสูง 41 ชั้น จำนวน 385 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,550 ล้านบาท พัฒนาออกมาเพื่อรองรับความต้องการหรือดีมานด์ของผู้บริโภคที่ต้องการอยู่อาศัยเห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตลอด 3-4 ปีที่ผ่านมา ดีมานด์สูง แต่โปรเจคที่มีในตลาดกลับมี ไม่มากนัก ดังนั้นเมื่อเปิดโปรเจคมาเมื่อไรอัตราการขายจึงสูงมากถึง 98% สะท้อนให้เห็นว่าคอนโดบนทำเลที่ใช่ วิวที่ดี ยังมีคนพร้อมควักเงินซื้อ

"ประเสริฐ แต่ดุลยสาธิต" ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท-พรีเมียม บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า โครงการคอนโดดังกล่าว เป็นโครงการที่ 6 ของแบรนด์ "แชปเตอร์ วัน" เป็นคาแร็กเตอร์คอนโด ที่มีจุดขายด้านโปรดักท์ หรือห้องชุดที่มีความแตกต่างจากตลาด ให้ความสำคัญกับรสนิยมมากสุด เพราะเป็นสิ่งที่ เลียนแบบกันยาก มีการออกแบบดีไซน์ห้องให้ดีสุด(Best in class)เพื่อให้ชนะคู่แข่งในตลาดเดียวกัน

อีกจุดขายที่ขาดไม่ได้ คือทำเลที่ตั้งของโครงการ นอกจากห้องพัก 60% สามารถมองเห็นวิวคุ้งน้ำเจ้าพระยาแล้ว อนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสถานีบางโพ มีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีม่วง และมีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ยกระดับการอยู่อาศัย โดยเฉพาะสถานีกลางบางซื่อขนาดใหญ่ ภายในจะมีโครงการเชิงพาณิชย์ในพื้นที่อีกจำนวนมาก ตลอดจนห้างค้าปลีกในย่าน ดังกล่าว  สำหรับโครงการดังกล่าวมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับกลาง-บน ที่มีรายได้มากกว่า 20,000 บาทขึ้นไป หรือรายได้ต่อครอบครัวอยู่ที่ระดับ 40,000 บาท โดยเป็นห้องชุด ขนาด 32-64 ตารางเมตร(ตร.ม.) ราคาขายห้องชุดอยู่ที่ 95,000 บาทต่อตร.ม. หรือเริ่มต้น 2.59 ล้านบาท

"อรนุช อิติโกศิน" กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจพรีเมียมแนวสูง บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า คอนโดมิเนียมติดริมแม่น้ำเจ้าพระยามีดีมานด์สูง โครงการที่เปิดใหม่ล้วนขายหมด โดย 3-4 ปีที่ผ่านมามีซัพพลายริมแม่น้ำเจ้าพระยาราว 4,000 ยูนิต ขายได้มากถึง 98% เทียบกับโครงการที่อยู่ติดถนนประชาราษฎร์สาย 2 ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีซัพพลาย 8,000 ยูนิต แต่อัตราการดูดซับเพียง 60% เท่านั้น ซึ่งถือว่าขายค่อนข้างช้า

สำหรับโครงการแชปเตอร์ วัน โฟลว์ บางโพ จะเปิดขายวันที่ 8-9 ก.ย.นี้ โดยคาดว่า จะขายหมดภายในเดือนต.ค. และจะเริ่มก่อสร้างโครงการปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า แล้วเสร็จกลางปี 2564 โดยการพัฒนาโครงการแนวสูงอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะส่งผลให้สิ้นปีมียอดขาย 13,000 ล้านบาท และมีรายได้ราว 11,000 ล้านบาท

 

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ

21 สิงหาคม 2561