เจอาร์วาย คอนโดมิเนียม พระราม9

Company

โครงการ

พัฒนาโดยบริษัท เจอาร์วาย พัฒนา กรุ๊ป จำกัด ซึ่งบริษัทนี้ผู้บริโภคชาวไทยอาจยังไม่ค่อยรู้จักกันมากเท่าไร แต่ในต่างประเทศอย่างฮ่องกง ไต้หวัน บริษัท เจอาร์วาย พัฒนา กรุ๊ป  ก็ได้เปิดตัว ออกโร้ดโชว์ขายสินค้ามาก่อนหน้านี้แล้ว

 

Location

 

โครงการ JRY Rama 9 Condominium พระราม 9ตั้งอยู่บนถนนพระราม 9 ซอย 17 ความน่าสนใจของทำเลที่ตั้งโครงการนี้คืออยู่ไม่ไกลจากแยกพระราม 9 ครับ

ทำเลแยกพระราม 9 นี้นับเป็นย่านธุรกิจการค้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มีทั้งห้างสรรพสินค้าใหญ่ อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ และในอนาคตก็ยังมี โครงการ Supertower ว่าที่อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยก็อยู่ในทำเลนี้ ทั้งหมดก็เป็นผลจากความหนาแน่นของศูนย์กลางธุรกิจทำเลอโศก เมื่อที่ในอโศกเต็มขยับขยายไปไหนไม่ได้ ความเจริญจึงแผ่ขยายออกมายังแยกพระราม 9

แยกพระราม 9 นี้ถูกมองว่ามีศักยภาพสูงและสามารถพัฒนาเป็นศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ในอนาคต มีทั้งอาคารสำนักงานเกรด A อย่างอาคาร AIA Tower ที่ขายพื้นที่เช่าได้จนเกือบจะ 100%แล้วยังจะมีอาคารสำนักงานเกรด A เกิดใหม่อีกทั้งอาคาร Capital G สำนักงานใหญ่ของยูนิลีเวอร์ รวมถึงอาคาร Supertower อนาคตว่าที่อาคารที่สูงที่สุดในประเทศไทยซึ่งภายในมีทั้งสำนักงานเกรด A ให้เช่า โรงแรมระดับ 6 ดาว ห้องประชุมสัมนา และเมื่อรวมกับอาคารสำนักงานเดิมที่มีอยู่แล้วทำให้ทุกฝ่ายมองตรงกันว่าในอนาคตทำเลนี้จะมีความคึกคักร้อนแรงอย่างมาก

นอกจากนี้ยังเป็นทำเลที่มีครบทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อย่าง เซ็นทรัล พลาซา แกรนด์พระราม 9 เดอะสตรีท รัชดา และยังมีห้างค้าส่งแห่งใหม่อย่าง Show DC ที่เปิดบริการไปได้ไม่นานขึ้นมาเพิ่มความคึกคักให้ทำเลนี้ 

ด้านการเดินทางจะมีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินพาดผ่านมาตลอดถนนรัชดาภิเษก ทางด่วน รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ และยังมีรถไฟฟ้าสายสีน้ำส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม - มีนบุรีอีกเส้นทาง

 

สำหรับโครงการ JRY Rama 9 Condominium นั้นอยู่ห่างจากแยกพระราม 9 ประมาณ 3.5 กิโลเมตรสิ่งอำนวยความสะดวกใกล้โครงการก็สามารถอิงจากทำเลพระราม 9 ได้เลย นอกจากนี้ยังใกล้โรงพยาบาลเอกชนขนาดใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกรุงเทพฯ โรงพยาบาลพระราม 9 โรงพยาบาลปิยะเวท เรียกว่าอุ่นใจใกล้มือหมอได้เลย

จุดเด่นของทำเลโครงการ JRY Rama 9 Condominium คือใกล้ทางด่วนถึง 2 เส้นทาง คือ 

ทางด่วนพระราม 9 ใช้เดินทางเข้าตัวเมืองย่านสุขุมวิท สยาม พญาไท ได้สะดวก รวมถึงใช้เดินทางออกนอกเมืองเชื่อมต่อกับมอเตอร์เวย์ไปสนามบินสุวรรณภูมิ และไปยังพักผ่อนยังชายทะเลบางแสน ชลบุรี พัทยา

ทางด่วนรามอินทราอาจณรงค์ เดินทางไปยังสุขุมวิทตอนปลาย บางนา ถนนบางนาตราด 

การเดินทางมายังโครงการ JRY Rama 9 Condominium หากมาจากในเมืองจากเส้นอโศก ให้ขับรถมาจนถึงแยกพระราม 9 จากนั้นเลี้ยวขวาขับต่อไปตามถนนพระราม 9 ผ่านแยกผังเมือง และทางเข้าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทยแล้วแล้วชิดเลนซ้ายแล้วขับต่อไปอีก 1.3 กิโลเมตร จะถึงพระราม 9 ซอย 17 จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าซอยไปประมาณ 1 กิโลเมตรก็จะพบกับโครงการอยู่ทางขวามือ

หากมาทางถนนเทียนร่วมมิตร ให้ขับผ่านแยกเหม่งจ๋าย ไปตามทาง ผ่านสวนสุขภาพห้วยขวาง แล้วเลี้ยวซ้ายข้ามสะพานไปประมาณ 130 เมตรจะเห็นโครงการอยู่ทางขวามือ

และหากมาจากถนนประดิษฐมนูญธรรม ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนประชาอุทิศไปประมาณ 400 เมตร แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอยจำเนียรเสริม จากนั้นขับตรงไปจนถึงสามแยกเชื่อมเข้าซอยพระราม 9 ซอย 17 ซึ่งโครงการก็จะอยู่ใกล้กับสามแยกทางขวามือพอดี

 

Project

โครงการ JRY Rama 9 Condominium เป็นคอนโดย่านพระราม 9 แบบโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 1 อาคาร บนที่ดินขนาด 1-1-74 ไร่ ตัวอาคารออกแบบในสไตล์โมเดิร์นเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองยุคใหม่

ภายในโครงการ JRY Rama 9 Condominium จึงออกแบบให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ห้องออกกำลังกาย ล็อบบี้ต้อนรับ ห้องสมุด รวมถึงยังมีพื้นที่สวนเปิดโล่งที่ชั้นดาดฟ้า สำหรับนั่งพักผ่อนรับลมช่วงแดดร่มลมตก 

 

รั้วของโครงการ เลือกปลูกต้นไม้สำหรับบังสายตาและช่วยลดเสียงและฝุ่นจากภายนอกได้ระดับหนึ่ง

 

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะอยู่ที่ชั้น 2 โดยมีตัวอาคารพักอาศัยโอบล้อม ทำให้พื้นที่ส่วนนี้ดูสดชื่นน่าพักอาศัยมากขึ้น

 

ห้องออกกำลังกายจะใช้ผนังกระจกเพื่อให้ดูโปร่งโล่ง สามารถมองเห็นสระว่ายน้ำได้ครับ

 

 

สวนพักผ่อนชั้นดาดฟ้า จัดไว้เป็นพื้นทีพักผ่อนรับลม หรือจะใช้เดินออกกำลังกายเบา ๆ ช่วงเช้าก่อนไปทำงานก็ได้

 

ตัวอาคารออกแบบให้ที่ชั้น 1 ทั้งหมดเป็นพื้นที่จอดรถที่รองรับรถได้ประมาณ 89 คัน หรือคิดเป็นประมาณ  54% ยังมีส่วนของล็อบบี้และสำนักงานนิติบุคคลอยู่ที่ชั้น 1 นี้ด้วย

 

 

พื้นที่จอดรถ รวมถึงล็อบบี้และสำนักงานนิติบุคคลจะอยู่ที่ชั้น 1 ทั้งหมด เพื่อให้ตั้งแต่ชั้นที่ 2 ขึ้นไปเป็นที่พักอาศัยที่เป็นระเบียบเรียบร้อย

 

โดยชั้นที่ 2 จะเป็นชั้นสำหรับห้องพักอาศัยและสิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ ห้องสมุด ห้องออกกำลังกาย โดยโครงการออกแบบพื้นที่ส่วนนี้ในลักษณะให้โอบล้อมส่วนกลาง ทำใหห้พื้นที่ส่วนนี้เกิดเป็นพื้นที่พักผ่อนที่มีความน่าอยู่อาศัย 

 

ชั้นที่ 2 จะมีห้องพักอาศัยเพียง 20 ห้องเท่านั้น และจะได้อยู่ใกล้ชิดสิ่งอำนวยความสะดวก

 

สระว่ายน้ำจะหันรับวิวทางทิศตะวันตก ซึ่งในอนาคตก็จะสามารถมองเห็นอาคาร super tower ได้ด้วยครับ

 

 

ชั้นที่ 3 - 8 จะเป็นห้องพักอาศัยทั้งหมด โดยจะมีจำนวนห้องพักอาศัยสูงสุดต่อชั้นที่ 25 ห้องต่อชั้น โดยมีลิฟท์โดยสารให้ 2 ตัว

 

สำหรับระบบรักษาความปลอดภัย โครงการ JRY Rama 9 Condominium เลือกใช้ระบบ keycard access มาใช้ตั้งแต่เปิดประตูไม้กั้นที่ทางเข้าโครงการ, ประตูกระจกเข้าสู่โถงลิฟท์ และใช้เพื่อสั่งการลิฟท์แบบล็อคชั้น สำหรับที่ห้องพักอาศัยก็ใช้ประตู digital door lock ซึ่งสามารถใช้งานได้ 3 ระบบ คือ เปิดด้วย token, รหัสผ่าน และกุญแจสำรอง

 

Product

โครงการ JRY Rama 9 Condominium มีห้องพักอาศัยให้เลือก 4 แบบ คือ 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน,  2 ห้องนอน duplex และ 3 ห้องนอน duplex 

 

 แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 31.8 - 35.6 ตารางเมตร จุดเด่นของห้องนี้คือเป็นห้องหน้ากว้าง เริ่มต้น 5.4 เมตร เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบพื้นที่ห้องนั่งเล่นแบบ open plan เปิดโล่งกว้างขวาง

 

แบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 50.8 - 60.4 ตารางเมตร จุดเด่นคือ ห้องเป็นสัดส่วนมากขึ้น พื้นที่ห้องนั่งเล่นโปร่งโล่งขนาดใหญ่ ห้องนอนที่ 1 ได้ผนังกระจกเต็มความกว้างของห้อง

 

แบบ 2 ห้องนอน duplex พื้นที่ใช้สอย 68 ตารางเมตร ชั้นล่างจะเป็นทั้งหมดจะเป็นห้องนั่งเล่นและห้องครัวชั้นล่างนี้จะกว้างขวางมาก ส่วนชั้นบนจะเป็นห้องนอนทั้ง 2 ห้อง ได้อารมณ์เหมือนบ้านทาวน์โฮม

 

แบบ 3 ห้องนอน duplex พื้นที่ใช้สอย 104.7 ตารางเมตร ห้องนั่งเล่นเปิด void เพดานสูงถึงชั้นบน มีห้องนอนที่ชั้นล่าง 1 ห้อง และชั้นบนอีก 2 ห้อง มีห้องน้ำทั้งหมด 3 ห้อง พื้นที่ต่าง ๆ เป็นสัดส่วน ได้อารมณ์เหมือนอยู่อาศัยในบ้าน

 

ประเภทห้องหลักของโครงการจะเป็นแบบ 1 ห้องนอน มีขนาดพื้นที่ใช้สอยให้เลือกตั้งแต่ 31.8, 34.5 และ 35.6 ตารางเมตร โดยที่สำนักงานขายสร้างเป็นห้องตัวอย่างขนาด 35.6 ตารางเมตรเอาไว้ ซึ่งจะเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอนขนาดใหญ่ที่สุดและมีหน้ากว้าง 5.50 เมตร

 

ห้องแบบ 1 ห้องนอนพื้นที่ใช้สอย 35.60 ตารางเมตร จุดเด่นคือพื้นที่ส่วนห้องนั่งเล่นมีขนาดใหญ่กว้างขวาง 

 

เมื่อเปิดประตูเข้ามาจะพบกับ Foyer ของห้องเป็นจุดพักสำหรับถอดเปลี่ยนรองเท้าก่อนเดินเข้าสู่พื้นที่ต่าง ๆ 

 

ซ้าย - ประตูห้องจะเป็น digital door lock 
ขวา - ตู้เก็บรองเท้าส่วนนี้ โครงการจะแต่งใช้เป็นที่เก็บรองเท้าและชั้นบนใช้ปิดซ่อนเบรคเกอร์ของหอง แต่ตู้จะไม่ได้ให้มากับห้องนะครับ

 

พื้นที่ถัดจาก foyer จะเป็นโต๊ะทานอาหาร ซึ่งวางอยู่ใกล้กับชุดครัวเพื่อความสะดวกในการใช้งาน พื้นห้องส่วนนี้จะมาไม้ลามิเนตหนา 12 มม. ครับ

 

ชุดครัวจะอยู่ใกล้กับโต๊ะทานข้าว โดยจะมีซิงค์หลุม ช่องสำหรับวางไมโครเวฟ เว้นช่องสำหรับตู้เย็น ฮู้ดดูดควัน และตู้แขวนผนังสำหรับของเต็มพื้นที่ผนังและติดแผ่นกันเปื้อนไว้ที่ผนังด้วย 

 

ถัดจากชุดครัวก็จะเป็นห้องนั่งเล่น พื้นที่ห้องส่วนนี้สามารถวางโซฟาแบบ 2+1 ที่นั่งได้สบาย ๆ

 

ผนังฝั่งตรงข้ามจะเป็นคอนโซลวางโทรทัศน์ ชั้นวางของ และจุดติดเครื่องปรับอากาศ โครงการจะให้เครื่องปรับอากาศมา 2 เครื่อง ติดในห้องนั่งเล่น 1 จุด และห้องนอน 1 จุด

 

ซ้าย - เปิดออกมาที่ระเบียงห้องจะเป็นจุดวางเครื่องซักผ้า
ขวา - ระเบียงห้องขนาด 2.6 x 1 เมตร ถือว่ากว้างขวางพอสมควรครับ

 

ห้องนอนจะมีความกว้างมากกว่าห้องนั่งเล่นเล็กน้อย ทำให้สามารถวางเตียงนอนขนาดใหญ่ 5 -6 ฟุตโดยมีพื้นที่รอบเตียงสามารถเดินใช้สอยส่วนต่าง ๆ ของห้องได้สะดวกสบาย

 

ด้านข้างเตียงจะเป็นตู้เสื้อผ้า โครงการแต่งห้องโดยใช้ตู้เสื้อผ้าแบบ 3 บานเปิดเพิ่มความสามารถในการจัดเก็บสิ่งของได้จุใจมากขึ้น

 

ซ้าย - ภายในห้องน้ำ วางตำแหน่งอ่างล้างน้าไว้ตรงกลางห้อง ขนาบข้างด้วยพื้นที่อาบน้ำและโถสุขภัณฑ์
ขวา - พื้นที่อาบน้ำจะติดกระจกกั้นอาบน้ำมาให้และก่อขอบกันน้ำล้นให้เรียบร้อย


Price

โครงการเปิดขายห้องเริ่มต้นที่ขนาด 1 ห้องนอน 31.8 ตารางเมตร ในราคา 2.69 ล้านบาท ขนาด 1 ห้องนอน 34.5 ตารางเมตร ราคา 3 ล้านบาท  โดยห้องขนาด 1 ห้องนอน 35.6 ตารางเมตร ทางโครงการขายหมดไปแล้ว

สำหรับ 2 ห้องนอน 50.8 ตารางเมตร ได้ขายหมดแล้ว ยังเหลือห้องขนาด 60.4 ตารางเมตร ในราคา 5 ล้านบาทอยู่

สำหรับในช่วงนี้ โครงการมีโปรโมชั่น แถมเฟอร์นิเจอร์ครบชุด พร้อมเครื่องปรับอากาศห้องละ 2 ตัว โดยมีตัวเลือกหากไม่รับแพคเกจเฟอร์นิเจอร์ครบชุด สามารถเปลี่ยนเป็นส่วนลดได้อีก ตารางเมตรละ 6,000 บาท

 

conclusion

โครงการ JRY Rama 9 Condominium ถือว่าอยู่ไม่ไกลจากทำเลพระราม 9 และอโศก ซึ่งเป็นย่านธุรกิจและการค้าสำคัญ ตัวโครงการอยู่เข้าไปในซอยพระราม 9 ซอย 17 สามารถเข้าออกได้ 3 เส้นทาง ใกล้ทางด่วนพระราม 9 ในอนาคตโครงการเตรียมรถรับส่งลูกบ้านไปยัง MRT สถานีศูนย์วัฒนธรรม - เซ็นทรัลพระราม 9 - ถนนพระราม 9 ไว้เพื่อความสะดวกสบาย ตัวโครงการจัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกตามสไตล์คอนโดมิเนียมชั้นดีรองรับการใช้งานของผู้อาศัย

ห้องเริ่มต้นที่ขนาด 31.8 ตารางเมตร ถือว่าใหญ่กว่าคอนโดตึกสูงในทำเลพระราม 9 ซึ่งในราคาขายปัจจุบันนี้เริ่มต้นที่ 2.69 ล้านบาท ถือเป็นคอนโดมิเนียมเกิดใหม่ที่ราคาไม่แพง 

ถ้ากำลังมองหาคอนโดที่ใกล้ใจกลางเมือง มีความสงบแบบคอนโดในซอยแต่เชื่อม
ต่อเข้าถนนเส้นสำคัญได้รวดเร็ว ในราคาที่ไม่สูงมาก ลองแวะมาที่สำนักงานขาย JRY Rama 9 Condominium ดูห้องตัวอย่างได้เลยครับ 

 

 

Fectsheet

ชื่อโครงการ :JRY Rama 9 Condominium
เจ้าของโครงการ :บริษัท เจอาร์วาย พัฒนา กรุ๊ป จำกัด
ทำเลที่ตั้ง : ซอย 17 ถนน พระราม9 แขวง บางกะปิ เขต ห้วยขวาง
รูปแบบโครงการ : อาคารคอนโดมิเนี่ยม 8 ชั้น
จำนวนยูนิต : 157 ยูนิต
รายะละเอียด : 1 ห้องนอน, 2 ห้องนอน, 2 ห้องนอนแบบดูเพล็กซ์, 3 ห้องนอนแบบดูเพล็กซ์
สิ่งอำนวยความสะดวก : สระว่ายน้ำ,ฟิตเนส,ห้องสมุด,ล๊อบบี้,พื้นที่สีเขียว,ชัตเตอร์บัส,รักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. ,ประตู Digital Lock by Samsung
ราคาคอนโด : 2.69ล้านบาท