สิ่งที่ต้องมี.....เมื่อเดินทาง

 
ประเภท : บ้านที่ดิน-อื่นๆ
ราคา : 500.00 บาท
 

สิ่งที่ต้องมี.....เมื่อเดินทาง

เสื้อผ้า – ควรเตรียมเป็นอันดับแรก และควรตรวจสอบสภาพอากาศของสถานที่ๆ เราจะไปเที่ยวด้วย จะได้จัดกระเป๋าได้ถูกและน้ำหนักไม่เกินที่กำหนด  ให้จัดเสื้อผ้าตามจำนวนวันที่จะไปเที่ยวนะคะ

เสื้อกันหนาว ถ้าเดินทางในฤดูหนาว เอาเสื้อโค้ทหนาๆ ไปแค่ตัวเดียวพอค่ะ และควรเลือกแบบที่มีฮู้ทคลุมศีรษะด้วย ถ้าไปฤดูอื่นๆ ไม่ต้องเอาเสื้อโค้ทแบบหนามากไป

(Tip: ไม่ต้องเอาใส่ในกระเป๋าเดินทาง แต่ให้ถือขึ้นเครื่องเลย เพราะพอลงเครื่องก้อจะได้ใส่ทันที)

เสื้อกันหนาวแบบแขนยาว/ แจ็คเก็ต ไม่ต้องหนามาก ตัวนี้สำหรับใส่ในเสื้อโค้ทอีกที ควรซื้อแบบที่สามารถใส่แทนเสื้อโค้ทได้หากอากาศไม่หนาวมาก

เสื้อและกางเกง ให้เพื่อนๆ เอาไปมากกว่าจำนวนวันที่จะไปเที่ยว 1-2 ชุด ถ้าไปฤดูหนาว ควรเอาเสื้อแขนยาวไป แต่ถ้าไปฤดูอื่นๆ เอาแบบแขนสั้นไปก้อพอ แล้วใช้แจ็คเก็ตคลุมทับเพื่อกันลมอีกชั้นนึง

ชุดนอน เอาไปแค่ 1 – 2 ชุด เลือกแบบที่อุ่นๆ ทั้งเสื้อทั้งกางเกงนอน เพราะที่พักบางที่เครื่องทำความร้อนไม่ค่อยดี ตอนกลางคืนอาจหนาวมากได้

ลองจอน เป็นชุด (เสื้อและกางเกง) ที่ใส่ด้านในรองจากชุดชั้นในเพื่อกันหนาว อันนี้จะช่วยได้มาก ตอนหน้าหนาว สามารถใช้เป็นชุดนอนได้ด้วย เวลาเลือกซื้อ ให้เลือกแบบข้างนอกเรียบๆแต่ด้านในนุ่มๆ อุ่นๆ

(Tip: อย่าซื้อแบบเรียบทั้ง 2 ด้านมา) แต่ถ้าไปฤดูอื่น ไม่ต้องเอาไปค่ะ

ชุดชั้นใน เตรียมไปให้มากกว่าจำนวนวันที่จะไปเล็กน้อย เผื่อตากฝนจะได้มีเปลี่ยนสบายๆ

อุปกรณ์กันหนาวอื่นๆ เช่น ถุงเท้า ถุงมือ หมวก ผ้าพันคอ จำเป็นมากถ้าไปฤดูหนาว หรือ ฤดูใบไม้ร่วง

รองเท้า ควรเลือกรองเท้าที่ใส่เดินสบาย เช่น รองเท้าผ้าใบ รองเท้าบูท หรือรองเท้าหุ้มส้นมิดชิด

 

อุปกรณ์อาบน้ำ – สำคัญมากเพราะอากาศที่ต่างประเทศ โดยเฉพาะ ทางยุโรปจะหนาวกว่าเมืองไทย ผิวและปากจะแตกได้ง่ายมาก ฉะนั้นควรเตรียมครีมอาบน้ำ แชมพู โฟมล้างหน้า ครีมทาผิว และลิปสติกหรือขี้ผึ้งทาปาก ที่มี moisturizer เยอะ               ๆไปด้วย เพื่อไม่ให้ผิวแตกแห้งได้ง่าย

(Tips: เลือกเอาขวดเล็กๆ จะสะดวกในการพกพา ใช้เสร็จโยนทิ้งได้ ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าตอนขากลับ)

และควรมีผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ติดไปด้วย เผื่อที่โรงแรมหรือโฮสเทลไม่มีให้จะได้ไม่ลำบากหาซื้อ ที่ลืมไม่ได้คือหวี หมวกคลุมผมอาบน้ำ กระจกพก ที่ตัดเล็บ และ ที่โกนหนวด (สำหรับคุณผู้ชาย)

  1. ทิชชู่ – พกไปด้วยจะช่วยชีวิตเราได้เยอะมาก เพราะเวลาอากาศหนาวๆ ทำให้เป็นหวัดหรือไป จามได้ง่าย ควรเอาไปทั้งแบบแพคเล็กๆ สำหรับพกพาและแบบม้วนเผื่อจำเป็นต้องใช้สำหรับคนที่พักโฮสเทลแล้วเค้าไม่มีให้
  2. ร่ม – ถ้าไปช่วงหน้าฝนควรพกร่มคันเล็กๆ ติดตัวไปด้วย ดีกว่าฝนตกแล้วเปียก แถมต้องจ่ายเงินค่าร่มที่แพงกว่าที่ไทยนะคะ
  3. ยาประจำตัว – พวกยาแก้ปวดหัว ปวดท้อง ขับลม ยาหม่อง ยาดม ยาทาแก้ปวดขา พวกเคาท์เตอร์แพน ยาแก้เจ็บคอ ยาลดน้ำมูก ยาแก้ไอ ยาแก้ท้องเสีย อีโน น้ำแร่แบบผง พาสเตอร์ ยาแก้ปวดประจำเดือน (ผ้าอนามัยสำหรับผู้หญิงด้วย) และยาอื่นๆ ที่จำเป็น (หากเมาเครื่องบินหรือเมาเรือควรเตรียมยาดม, ยาหม่อง, ลูกอม, หมากฝรั่ง ติดตัวไปด้วย)
  4. เอกสารเดินทาง – ควรเอาสำเนาเอกสารต่างๆ เช่น พาสปอร์ต วีซ่า ตั๋วเครื่องบิน การจองที่พัก ตั๋วรถไฟหรือรถบัส และ แผนการเดินทาง ติดตัวมาด้วย 2 ชุดและแยกเก็บคนละที่กัน

อุปกรณ์อื่นๆ ที่ควรมี:- ถุงพลาสติกและหนังยาง, กล้องถ่ายรูป, อุปกรณ์ไฟฟ้า (สายชาร์ต และหัวแปลงปลั๊กไฟ), เครื่องเขียน, หนังสือนำเที่ยว, อาหารและขนมสำรองไว้

หวังว่าหลายๆ คนที่กำลังจะเดินทาง คงได้ไอเดียในการจัดกระเป๋าจากเรานะคะ ขอบคุณค่ะ

Credit for: www.chillblog.chillpainai.com

เรียบเรียงโดย: snowydress(เสื้อกันหนาวให้เช่า)

126/193 ซอยวัชรพล ตึกแถว ชั้น 2 ตรงข้ามห้างเพลินนารี่มอลล์ วัชรพล ถนนรามอินทรา กม.6 บางเขน

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

Tel. 085-129-5588 หรือ ไลน์: snowvydress หรือ ไลน์: @snowydress

http://www.facebook.com/snowydress

[email protected]

http://snowydress.lnwshop.com/

 

#ลองจอน #แฟชั่นหน้าหนาว #เสื้อกันหนาวเกาหลี #เสื้อกันหนาว #เที่ยวไหนดี #เที่ยวเกาหลีpantip #เที่ยวญี่ปุ่นpantip #เสื้อโค้ท #เสื้อคลุม #อากาศหนาว

 
ที่อยู่ : 126/193-194 หมู่8 ซ.วัชรพล ข.ท่าแร้ง ข.บางเขน กทม.10220 กรุงเทพมหานคร
 
 
ลงประกาศเมื่อ : 2018-06-14 15:19:54
อัพเดทล่าสุดเมือ : 2018-06-14 08:19:54
 

คำนวณสินเชื่อ


 
* หมายเหตุ: ผลจากการคำนวณเป็นเพียงตัวเลขประมาณการ
 
 

ประกาศอื่นของผู้ประกาศ


ประกาศใกล้เคียง